0916956256 c0dongtam.bacquang@hagiang.edu.vn
Tin tức & Sự kiện

Trường Mầm non Đồng Tâm tổ chức khảo sát, đánh giá chất lượng học sinh năm học 2023-2024

Đăng ngày: 12/04/2024

          Đánh giá sự phát triển của trẻ theo yêu cầu cần đạt của mục tiêu giáo dục cuối độ tuổi trong trường mầm non là nhiệm vụ trọng yếu và thường xuyên của mỗi đơn vị. Với mục đích tìm ra nguyên nhân của những hạn chế trong quá trình triển khai thực hiện chuyên môn để kịp thời khắc phục và đề ra các giải pháp nâng cao chất lượng chuyên môn tại đơn vị, đặc biệt là việc lựa chọn các nội dung cốt lõi để chuẩn bị các điều kiện cho trẻ 5 tuổi vào lớp. Thực hiện Kế hoạch số 45/KH-MNĐT, ngày 25/3/2024 của Trường Mầm non Đồng Tâm, từ ngày 08-12/4/2024 nhà trường tổ chức khảo sát, đánh giá sự phát triển trẻ cuối độ tuổi theo quy định trong Chương trình Giáo dục mầm non, năm học 2023-2024 với sự tham gia đánh giá của Ban giám hiệu và Tổ trưởng, Tổ phó các tổ chuyên môn.

(Ban giám hiệu khảo sát trẻ 5 tuổi nhận biết chữ số)

      Riêng đối với trẻ 5 tuổi  nhà trường khảo sát về cách cầm bút khả năng tô, đồ chữ cái, chữ số, tập sao chép ký hiệu, chữ cái tiếng Việt. Kết quả cho thấy 100% trẻ cầm bút đúng cách, tô chữ cái, số theo đúng quy trình con chữ theo quy định.

         Các hình thức đánh giá linh hoạt, sáng tạo được tổ chức dưới dạng các trò chơi nên trẻ hào hứng tham vào các hoạt động. Nội dung đánh giá đảm bảo đúng trong chương trình giáo dục mầm non của Bộ GD&ĐT quy định. Trong đó tập trung vào việc đánh giá sự phát triển của trẻ ở các lĩnh vực phát triển nhận thức và lĩnh vực phát triển ngôn ngữ để chuẩn bị các điều kiện cho trẻ ở các lớp học tiếp theo và tâm thế cho trẻ 5 tuổi bước vào lớp 1.

(Nguồn tin: Trường Mầm non Đồng Tâm)

Bình luận