0916956256 c0dongtam.bacquang@hagiang.edu.vn
Tin tức & Sự kiện

Trường Mầm non Đồng Tâm triển khai các hoạt động Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ ba năm 2024

Đăng ngày: 22/04/2024

        Ngày sách Việt Nam diễn ra vào ngày 21/4 hàng năm. Đây là dịp để tôn vinh giá trị của sách, khẳng định vị trí, vai trò và tầm quan trọng của sách trong đời sống xã hội. Thực hiện Kế hoạch số 47/KH-SGDĐT ngày 12/4/2024 của Phòng GD&ĐT Bắc Quang về việc tổ chức Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ ba năm 2024. Trong những ngày từ 15/4 đến 22/4/2024 ở tại Trường Mầm non Đồng Tâm thường diễn ra sôi nổi với nhiều hoạt động ý nghĩa nhằm phát triển phong trào đọc sách, xây dựng văn hóa đọc đối với giáo viên và học sinh.

        Với thông điệp tuyên truyền: “Sách hay cần bạn đọc”; “Sách quý tặng bạn”; “Tặng sách hay - Mua sách thật”; “Sách hay: Mắt đọc - Tai nghe”; viên chức quản lý, giáo viên, nhân viên, phụ huynh học sinh hiểu được ý nghĩa, vai trò, tầm quan trọng của sách và Văn hóa đọc đối với việc nâng cao kiến thức và kỹ năng, phát triển tư duy, khả năng sáng tạo, bồi dưỡng nhân cách tâm hồn, hình thành lối sống lành mạnh cho thế hệ trẻ, đẩy mạnh xây dựng xã hội học tập.

         Trong các giờ học, vui chơi giáo viên tổ chức các hoạt động cho trẻ xem sách, lật mở trang sách, kể chuyện theo sách…

     

     Hoạt động đọc sách được viên chức quản lý, giáo viên, nhân viên tại trường chính hưởng ứng đọc sách trong 15 phút đầu giờ trước khi đón trẻ.

         Hoạt động trưng bày sách, xếp sách nghệ thuật cũng được cô và trò hào hứng tham gia xếp sách với nhiều hình mẫu đẹp, sáng tạo.

          Kết quả 100% nhóm, lớp tuyên truyền vận động phụ huynh học sinh ủng hộ sách vào góc thư viện của lớp với tổng số 27 quyển truyện tranh tương đương với số tiền 436.000đ.

          Qua hoạt động này đã giúp cho viên chức quản lý, giáo viên và học sinh hiểu được giá trị tích cực của ngày sách trong đời sống cộng đồng, đồng thời phát huy hiệu quả phong trào đọc, hình thành thói quen đọc sách, góp phần phát triển văn hóc đọc trong nhà trường và cộng đồng.

(Nguồn tin: Trường Mầm non Đồng Tâm)

Bình luận