0916956256 c0dongtam.bacquang@hagiang.edu.vn
Tin tức & Sự kiện

Trường Mầm non Đồng Tâm tổ chức hoạt động trải nghiệm" Bé vui Tết Hàn Thực năm học 2023-2024

Đăng ngày: 10/04/2024

Hàng năm, cứ đến tháng 3 âm lịch chúng ta lại nhớ đến một ngày Tết đặc biệt của dân tộc, đó là Tết bánh trôi bánh chay hay còn gọi là ngày Tết Hàn Thực. Vào những ngày này, người người nhà nhà lại nô nức chuẩn bị làm bánh trôi, bánh chay. Thực hiện Kế hoạch số 55/KH-MNĐT ngày 05 tháng 4 năm 2024 của Trường Mầm non Đồng Tâm, ngày 10/4/2024 tức ngày 02/3/2024 âm lịch nhà trường triển khai tổ chức hoạt động trải nghiệm “Bé vui Tết Hàn thực” năm học 2023-2024 với sự tham gia của học sinh 17/17 nhóm, lớp.

Để hoạt động trải nghiệm "Bé vui Tết Hàn Thực" của các con thật sự ý nghĩa, các cô giáo đã tuyên truyền phụ huynh ủng hộ những nguyên liệu hết sức chu đáo từ bột nếp, đường, lá cây, củ quả để tạo màu và những viên đường phên làm nhân xinh xinh vuông vắn, những hạt vừng được rang thơm lừng đến những dụng cụ như: nồi, đĩa, bếp ga (bếp từ), mâm, đĩa bày bánh, bát, thìa cho học sinh.

Được sự hướng dẫn và giúp đỡ của các cô giáo và vận dụng các kỹ năng đã được học trẻ được thực hành như nhào, bóp bột, chia bột, lăn dọc, xoay tròn, nặn bánh, nhồi nhân bánh... để tạo ra những viên bánh trôi tròn và xinh xắn.

Các con tham gia vào hoạt động trải nghiệm với niềm vui hân hoan phấn khởi và hào hứng. Sau khi nặn xong những viên bánh trôi nước tròn trịa, xinh xắn các con đều tỏ ra tự hào và thích thú. Bằng sự khéo léo của các cô giáo và phụ huynh học sinh bánh làm xong được trưng bày, trang trí đẹp mắt.

 

Và thành quả cuối cùng là các con được thưởng thức món bánh trôi nước mình tự làm ra vô cùng hấp dẫn trong niềm vui, niềm tự hào về bản thân.

Hoạt động nặn bánh trôi nước đã rèn cho trẻ sự khéo léo, linh hoạt của đôi bàn tay đồng thời giúp trẻ hiểu về phong tục truyền thống của dân tộc. giáo dục thêm cho trẻ lòng yêu quê hương, đất nước, niềm tự hào dân tộc và lưu giữ những truyền thống tốt đẹp của quê hương.

(Nguồn tin: Trường Mầm non Đồng Tâm)
 

Bình luận